Doanh nghiệp tự giới thiệu

Công ty Cổ phần SUN SHINE cùng hành trình giành lại sự sống cho cựu cầu thủ SLNA Trần Ngọc Dũng

18:44, 19/02/2024
Hành trình giành lại sự sống cho Trần Ngọc Dũng, cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An bị ngất trên sân "phủi' Nhật Bản, có hỗ trợ rất lớn của Công ty Cổ phần SUN SHINE. Đây là một doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản và luôn mang trong mình trách nhiệm lan toả tinh thần “sẻ chia, tương thân tương ái”.

Ngọc Dũng, cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An sang Nhật Bản tham gia một giải bóng đá phong trào của người Việt vào tháng 12/2023. Khi mới chỉ vào sân đá được 5 phút, Ngọc Dũng đã bị ngất trên sân. Được các bác sĩ tại Nhật Bản khẩn trương cấp cứu, Ngọc Dũng đã qua tình trạng nguy kịch.

Anh được bác sĩ chẩn đoán bị rung thất (còn gọi là rung tâm thất). Đây là hiện tượng rối loạn nhịp tim khiến tim không thể bơm máu như bình thường và gây ngưng tim đột ngột. Ngọc Dũng đã điều trị tại Nhật Bản hơn 1 tháng, sau đó được đưa về bệnh viện tại Hà Nội.

Sáng ngày Mùng 4 Tết (tức 13/2), Ngọc Dũng đã được Bệnh viện Tim Hà Nội cho xuất viện vì chỉ số về tim và não đã về lại ổn định. Hiện Ngọc Dũng đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An để tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng ở chân.

Được biết, từ khi cấp cứu, điều trị bên Nhật cho đến khi xuất viện về Nghệ An, Công ty Cổ phần SUN SHINE, đơn vị mời Ngọc Dũng tham gia giải bóng luôn sát cánh hỗ trợ cả về vật chất, tinh thần cho Trần Ngọc Dũng.

 
Khi điều trị tại Nhật Bản, ông Phạm Đình Thương Tổng giám đốc Công ty Cổ phần SUN SHINE cắt cử 2 nhân viên thay phiên nhau chăm sóc Ngọc Dũng.
Khi điều trị tại Nhật Bản, ông Phạm Đình Thương Tổng giám đốc Công ty Cổ phần SUN SHINE cắt cử 2 nhân viên thay phiên nhau chăm sóc Ngọc Dũng.

Hiểu được gia cảnh của Trần Ngọc Dũng, trong gần 2 tháng điều trị tại Nhật Bản, Công ty Cổ phần SUN SHINE đã cử hai người thay phiên nhau vào thăm, động viên chăm sóc Ngọc Dũng mỗi ngày. Ông Phạm Đình Thương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần SUN SHINE, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Saitama, Nhật Bản cho biết: "Toàn bộ chi phí này do Công ty cổ phần SUN SHINE (đơn vị mời Ngọc Dũng qua Nhật thi đấu cho CLB của mình) chi trả toàn bộ. Ngọc Dũng còn cần phải điều trị dài ngày tại Việt Nam và hoàn cảnh gia đình Dũng rất khó khăn, nên toàn bộ số tiền cộng đồng đã ủng hộ Ngọc Dũng (bao gồm cả từ phía Nhật Bản và phía Việt Nam) những ngày qua sẽ được gửi cho gia đình Ngọc Dũng để hỗ trợ cựu cầu thủ SLNA tiếp tục điều trị tại Việt Nam".

Tổng chi phí từ khi Ngọc Dũng tới Nhật Bản, đến khi Ngọc Dũng được đưa về Bệnh viện tim Hà Nội (bao gồm cả chi phí cho ê kíp bác sĩ Nhật đi theo trên chuyến bay, xe cứu thương đưa đón sân bay) là hơn 20 triệu yên, tương đương hơn 3,5 tỉ đồng. Toàn bộ chi phí khoảng 3,5 tỉ đồng đều do Công ty Cổ phần SUN SHINE chi trả toàn bộ, đồng thời công ty cùng mọi người kêu gọi hỗ trợ cho Ngọc Dũng chi phí điều trị lâu dài sau này. 
 

Ông Phạm Đình Thương (áo xanh, bìa trái), Tổng giám đốc Công ty cổ phần SUN SHINE, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Saitama, Nhật Bản đã về Việt Nam, có mặt bên Ngọc Dũng khi anh được nhập viện tại Bệnh viện tim Hà Nội
Ông Phạm Đình Thương (áo xanh, bìa trái), Tổng giám đốc Công ty cổ phần SUN SHINE, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Saitama, Nhật Bản đã về Việt Nam, có mặt bên Ngọc Dũng khi anh được nhập viện tại Bệnh viện tim Hà Nội

Đích thân Tổng giám đốc Công ty Cổ phần SUN SHINE cũng đã đưa Ngọc Dũng từ Nhật Bản trở về Bệnh viện Tim Hà Nội điều trị. Những ngày điều trị ở Hà Nội, thành viên Công ty Cổ phần SUN SHINE tại Việt Nam cũng thường xuyên vào thăm hỏi hỗ trợ gia đình Ngọc Dũng. Khi Ngọc Dũng sức khoẻ bình thường, công ty đã trực tiếp cùng gia đình đưa Ngọc Dũng xuất viện về Nghệ An để phục hồi vật lí trị liệu ở chân.

Công ty Cổ phần SUN SHINE được thành lập từ năm 2014 và hoạt động nổi bật với các lĩnh vực: Viễn thông, Du lịch Việt – Nhật, Du lịch y tế, Du lịch giáo dục, Liệu pháp chăm sóc sức khỏe đến từ Nhật Bản, Hệ thống sản xuất & phân phối thực phẩm chức năng Nhật Bản, Tổ chức sự kiện văn hóa Việt Nam – Nhật Bản. Là doanh nghiệp nước ngoài tại Nhật Bản, SUN SHINE mong muốn mở rộng hệ sinh thái đa dịch vụ, đa quốc gia cùng sứ mệnh kinh doanh vị nhân sinh, từ đó hướng tới mục tiêu kết nối và xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản thật vững mạnh. Tất cả những nghĩa cử, tấm lòng cao đẹp của Công ty Cổ phần SUN SHINE trước hoàn cảnh của Ngọc Dũng đều xuất phát từ trái tim, tinh thần tương thân tương ái của người Việt và gắn liền với sứ mệnh của doanh nghiệp.
 

Đại diện Công ty Cổ phần SUN SHINE chi nhánh Việt Nam đưa Ngọc Dũng xuất viện về Nghệ An.
Đại diện Công ty Cổ phần SUN SHINE chi nhánh Việt Nam đưa Ngọc Dũng xuất viện về Nghệ An.

Chị Trần Thị Hoa, em gái của cầu thủ Ngọc Dũng chia sẻ: “Lúc anh Ngọc Dũng nguy kịch rất may vì đã có Công ty cổ phần SUN SHINE đã hỗ trợ, giúp đỡ. Gia đình chúng tôi cảm động lắm, vì nơi đất khách quê người, không có bố mẹ, người thân ở cạnh nhưng anh Ngọc Dũng đã được giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Khi về tới Việt Nam, công ty vẫn còn sát cánh, hỗ trợ. Cảm ơn tấm lòng của công ty SUN SHINE”.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện